Bảo tàng Thiên nhiên Duyên hải miền Trung đến với Quỹ Hỗ trợ Phát triển Huế và Design Capital Asia (DCA)
22/10/2018 10:54:45 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Tháng 7 năm 2018, Quỹ Hỗ trợ phát triển Huế - cơ quan giám sát, thay mặt nhà tài trợ Design Capital Asia (DCA) ký kết Thỏa thuận hợp tác với Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung thực hiện dự án không hoàn lại “Trồng bổ sung một số loài thực vật quý hiếm tại Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung, bảo vệ môi trường, hệ sinh thái trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và tuyên truyền và giáo dục cộng đồng”, với mục đích lưu giữ và bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn nguồn gen của các loài thực vật rừng quý hiếm của hệ sinh thái rừng các tỉnh duyên hải miền Trung  phục vụ cho việc nghiên cứu khoa học, giáo dục đào tạo và du lịch sinh thái trên địa bàn.
 
Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Quỹ hỗ trợ Phát triển Huế và Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung
Tháng 10 năm 2018, Ông Lê Nguyễn Thới Trung - đại diện Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung  đã gặp và làm việc với Nhóm Quản lý rừng cộng đồng thôn 3, xã Hương Lộc bàn về việc thu thập 10 loài cây giống quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam theo yêu cầu của dự án.
Để công tác thu thập cây giống của bà con đạt được kết quả như mong muốn, Bảo tàng đã tiến hành triển khai điều tra đánh giá hiện trạng rừng và khả năng thu thập cây giống nhằm hỗ trợ và cung cấp thêm thông tin cho nhóm cộng đồng triển khai thực hiện.
Phối hợp với Bảo tàng trong chuyến điều tra khảo sát có sự tham gia của cán bộ Ban quản lí rừng phòng hộ A Lưới, Phân viện Điều tra quy hoạch rừng trung Trung bộ.
Đại diện nhóm cộng đồng, Ông Đoàn Trọng Phúc đã ký biên bản ghi nhớ với Bảo tàng sẽ tìm kiếm, thu thập 06 loài cây quý hiếm (cuối năm 2018) gồm: Chò đen, Trắc, Đinh, Gội nếp, Hoàng đàn giả và Sa mộc dầu.
Bảo tàng

Quan hệ hợp tác

Đọc nhiều nhất